Các món ăn làm từ bột mì siêu ngon mà bạn không thể bỏ lỡ

Bột mì là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực, bạn có thể tự tay làm nhiều món ăn ngon khác nhau từ nguyên liệu bột mì này

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn các món ăn làm từ bột mì siêu ngon, mà bạn có thể lựa chọn làm cho mình và người thân cùng thưởng thức.

Bánh xếp (bánh gối)

Bánh xếp là một món ăn đặc trưng của miền Nam, với nguyên liệu chính là bột mì pha thêm trứng gà. Nhân bên trong của bánh có đa dạng các thực phẩm như thịt lợn, thịt bò, hành tây, củ cải rốt, trứng cút, đậu xanh, củ đậu,… Bánh xếp không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn rất thơm ngon.

Có hai cách chế biến bánh xếp để thưởng thức: chiên và hấp/luộc. Khi chiên, bạn sẽ tận hưởng được vỏ bánh căng phồng, giòn rụm và béo thơm của trứng gà pha trộn trong vỏ. Tuy nhiên, ăn bánh được chiên có thể gây nóng trong người, béo phì và làm da bị mụn.

Vì vậy, nếu bạn sợ những tác hại này, bạn có thể chọn hấp hoặc luộc bánh xếp. Hấp và luộc sẽ không có nhiều tác hại như chiên nhưng vị bánh sẽ không giòn và béo như khi bạn chiên được. Chính vì vậy tùy theo sở thích của bạn, bạn có thể lựa chọn phương pháp chế biến phù hợp nhất.

Bánh hoa quả chiên

Để làm món bánh hoa quả chiên từ bột mì, bạn chỉ cần chọn loại hoa quả mình thích như sa kê, khoai lang, khoai lang tây, chuối, hay thái lát mỏng hoặc thái sợi, rồi nhúng vào phần bột mì khi nó đang ở trạng thái hơi loãng với nước có nêm chút gia vị như đường, muối (có thể pha thêm trứng gà để cho món ăn béo hơn).

Kết hợp với các nguyên liệu đi kèm, bạn sẽ có món bánh hoa quả chiên thơm ngon, hấp dẫn và đầy chất bổ. Món bánh này rất dễ làm , dù bạn có kỹ năng nấu ăn khá được giỏi cho lắm thì vẫn dễ dàng làm món bánh này.

Lúc chiên bạn nên chiên trên lửa nhỏ, chịu khó chiên lâu một chút để bánh chín đều, tránh dùng lửa quá to làm bánh bị cháy khét.

Bánh nhúng

Đây là món bánh gợi nhớ tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x. Chiếc bánh với hình hài bắt mắt đã trở thành một thứ không thể thiếu trong tuổi học trò của nhiều người, khi mà thời đó không có nhiều món bánh đa dạng như bây giờ.

Mặc dù các nguyên liệu để làm bánh rất đơn giản và không có gì quá cầu kỳ, nhưng hương vị giòn thơm và vẻ đáng yêu của những chiếc bánh này đã chinh phục không ít những tín đồ yêu thích ăn vặt.

Nhược điểm của món bánh này là cần có một công cụ đặc biệt là khuôn để làm bánh. Tuy nhiên, mua khuôn không có gì khó vì các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh có rất nhiều loại để cho bạn có thể thỏa sức lựa chọn, hoặc bạn có thể mua trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử.

Để làm bánh từ bột mì, bạn chỉ cần có nguyên liệu chính là bột mì, nước, đường, muối và trứng gà (nếu muối). Bạn sẽ pha bột mì với chút nước cho bột loãng, nêm bột với đường và muối.

Sau đó, bạn tiến hành bắt chảo dầu sôi. Sử dụng khuôn để nhúng vào hỗn hợp bột, sau đó nhanh chóng cho khuôn vào chảo dầu. Hãy tiếp tục thao tác lặp lại cho đến khi hết bột. Để đảm bảo bánh ngọt chín đều. Lưu ý là trong quá trình nấu, cần để lửa nhỏ để tránh tình trạng bánh bị cháy.

Mua nguyên liệu ở đâu đảm bảo sức khỏe

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nơi cho bạn có thể lựa chọn mua nguyên liệu như ở các chợ truyền thống hay các cửa hàng tạp hóa ven đường, nhưng để đảm bảo được chất lượng cũng như an toàn thực phẩm thì bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua ở đâu thì hãy nhanh tay tải app VinID mua nguyên liệu ngay để lựa chọn cho mình những nguyên liệu đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe nhất nhé.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page